Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, September 13, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đối tượng Võ Văn Tạo, Lã Việt Dũng đã thu thập ảnh trái phép để 'vu khống' thiếu tướng Hoàng Kiền làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm người quân nhân cách mạng, người cựu binh Quân đội nhân dân Việt Nam.


Thu hồi sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử': Chiến thắng thuộc về những người tôn trọng sự thật lịch sử


Việc chia sẻ hình ảnh không đúng sự thật cùng những bài viết thóa mạ trên facebook của đối tượng Võ Văn Tạo, Lã Việt Dũng,... đã tạo ra dư luận xấu ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của thiếu tướng Hoàng Kiền. Hành vi này cấu thành tội danh vu khống theo điều 156, Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi năm 2017:



Đối tượng Võ Văn Tạo đăng tải bài viết xúc phạm cùng hình ảnh để vu khống

Điều 156. Tội vu khống
1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:
a) Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác;
b) Bịa đặt người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 03 năm:
a) Có tổ chức;
b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
c) Đối với 02 người trở lên;
d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;
đ) Đối với người đang thi hành công vụ;
e) Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;
g) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;
h) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:
a) Vì động cơ đê hèn;
b) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;
c) Làm nạn nhân tự sát.
4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Hành vi của các đối tượng đủ cấu thành tội danh


Về khách quan 


Hành vi phát tán hình ảnh không đúng sự thật và bài viết lên facebook cá nhân cùng những bài viết xúc phạm nghiêm trọng đến nhân thân, danh dự, nhân phẩm của thiếu tướng Hoàng Kiền đã thỏa mãn dấu hiệu về mặt khách quan của tội danh vu khống.  


Toàn văn bài viết do Võ Văn Tạo đăng tải cùng hình ảnh vu khống nhằm xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân cách của thiếu tướng Hoàng Kiền:





Toàn văn bài viết
Hình ảnh kèm theo bài viết của Võ Văn Tạo là những bình luận xúc phạm nghiêm trọng nhân cách, nhân phẩm của thiếu tướng Hoàng Kiền:







Hành vi bịa đặt, tung tin, loan truyền của đối tượng Võ Văn Tạo, Lã Việt Dũng ... nhằm xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của thiếu tướng Hoàng Kiền được các đối tượng thực hiện như sau:


1.Đối tượng Võ Văn Tạo (tài khoản trên mạng xã hội) vào ngày 11/9/2018 (vào lúc 11 giờ 42 phút-có hình ảnh chứng minh) có cho đăng tải bài viết kèm theo hình ảnh với luận điệu 'vu khống' biệt phủ là của thiếu tướng Hoàng Kiền. 


Bài viết của đối tượng Võ Văn Tạo đề cập đến 'biệt phủ'-một hình ảnh mà thiếu tướng Hoàng Kiền đứng chụp ảnh cùng để thực hiện hành vi vu khống nhằm thóa mạ, xỉ nhục,... thiếu tướng Hoàng Kiền. Cụ thể các chi tiết trong bài viết của đối tượng Võ Văn Tạo đề cập:


"Hoàng Kiền là ai? Lâu nay chẳng ai nghe danh. Cộng đồng mạng mới đây chỉ biết đến một thiếu tướng Hoàng Kiền, khi y lớn giọng mạt sát tướng Lê Mã Lương và cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" do ông chủ biên. Cựu chiến binh Gạc Ma và công chúng đều ngạc nhiên, vô cùng bất bình. Nhiều người tin rằng, chỉ có hạng tay sai cho giặc bành trướng Bắc Kinh tham tàn, mới chống đối cuốn sách dữ dội đến vậy.

Không chỉ vậy, nhân vụ này, công chúng còn biết đến một cựu Tư lệnh Binh chủng Công binh, chủ đầu tư (bên A) các công trình quốc phòng, đặc biệt tại Trường Sa và toàn tuyến phòng thủ biên giới, hải đảo, cũng là chủ nhân cái biệt phủ "hoành tá tràng" hàng trăm tỷ đồng, núp danh "bảo tàng đồng quê", tự vênh vang, hợm hĩnh, trơ tráo.
Ngà voi, sừng hươu, đầu bò tót, tượng và nội thất gỗ quý rừng tự nhiên chạm trổ cầu kỳ... phô trương một thứ văn hóa lùn kệch cỡm kiểu Nghị Quế, Nông Đức Mọi...
Lẽ đương nhiên, biệt phủ hoành tráng bao nhiêu, công trình quốc phòng mong manh bấy nhiêu"

Và Võ Văn Tạo đăng tải lại bài viết (theo Võ Văn Tạo) "Một cựu chiến binh là Bình Lê, biết rõ chân tướng Hoàng Kiền, rất bức xúc, vừa gửi đăng bài viết dưới đây:
-----
PHÁT HIỆN CHẤN ĐỘNG :
Thiếu tướng HOÀNG KIỀN - hóa thân của TỀ THIÊN ĐẠI THÁNH?
Mấy hôm nay thiên hạ tròn mắt ngạc nhiên đồn đại rầm rầm vì phát hiện ra ông thiếu tướng Hoàng Kiền có tài ngang Tề Thiên Đại Thánh!
Không có tài sao khi chỉ là một thiếu tướng èng èng nghỉ hưu mà bỗng biến hóa ra cả tòa "bảo tàng đồng quê" và phủ đệ, nhà vườn?!
Thiên hạ phán lao xao:
Cuối cùng thì ông tướng "anh hùng mà không ai biết" đã cũng lộ bộ mặt tham nhũng. Không tham nhũng quyền lực thì cũng tham nhũng tiền bạc. Vì dưới dạng nào thì tiền bạc cũng không thể từ trên trời rơi xuống. Cũng chưa ai nghe tin tướng Hoàng Kiền chạy xe ôm hay buôn chổi đót bao giờ!
"Bảo tàng", biệt phủ, nhà vườn xa hoa rực rỡ ấy, tất phần lớn cũng từ những đồng tiền mồ hôi xương máu của nhân dân chắt chiu, gom góp cho quân đội nuôi quân đánh giặc, rồi biến hóa một hồi lại ra thế mà thôi!
Có tật, giật mình. Tướng Kiền tức khắc đăng đàn, như Thiên Bồng Nguyên Súy Trư Ngộ Năng một ngày đẹp trời tự thú với sư phụ, sư huynh về nguồn gốc và lý do có mấy lạng bạc vẫn dấu trong đôi tai to tướng!
Sau một hồi giảng giải hằm bà lằng lăng nhăng xích đế về những cái "lý" cho biệt phủ và những công trình kia, để thêm điểm tựa cho sự "chính danh" cái "bảo tàng" của riêng, ông Kiền đã tự tin cho thiên hạ biết khi làm "bảo tàng" cho mình, ông đã báo cáo Bộ trưởng Quốc phòng rồi!?
Tưởng báo cáo ai, hóa ra là báo cáo ông "đại tướng tâm tư" vốn nổi tiếng với câu nói hoan hỷ bên hành lang QH, khi được hỏi về tình hình nóng bỏng ở Biển Đông, ông lại phấn khởi kể về sự "trọng thị" tuyệt vời mà "bạn" đã giành cho ông và đoàn tùy tùng hơn 20 tướng tá trong chuyến thăm hữu nghị vừa qua. Rồi ông mới nói: Ở Trường Sa, "bạn" xây, ta cũng xây. Đều là xây để phục vụ đời sống bộ đội và cứu hộ ngư dân đánh cá!
Đó là lời ông đại tướng nói về việc giặc đang ồ ạt bồi lấn trái phép các đảo đá chúng cưỡng chiếm trái phép của ta, để biến thành cứ điểm quân sự, có sân bay, ra đa, tên lửa chĩa vào đất ta!
Các nhà báo không tin nổi vào tai mình, trố mắt ngạc nhiên.
Các độc giả đọc tin bàng hoàng lo lắng cứ ngỡ mình mơ chưa tỉnh.
Còn ông Bộ trưởng QP trả lời báo chí xong lại xoa tay sảng khoái mỉm cười!
Chuyện "bạn" và "ta" ở Trường Sa là vậy. Còn chuyện cuộc sống cá nhân và độ xa hoa của cha con ông Bộ trưởng tai tiếng kia, ta không cần phải nói ngược hay cãi xuôi, thì toàn quân, toàn dân không mấy ai lạ!
Cha ông ta đã nói: "Ngưu tầm ngưu. Mã tầm mã". "Giấy không thể gói được lửa". Lời ngụy biện không thể che dấu được bản chất biệt phủ, bảo tàng riêng, nhà thờ họ... hoành tráng rực rỡ.
Than ôi, lại thương các tướng lĩnh của cụ Hồ , bác Giáp! Suốt đời cầm quân xông pha trận mạc. Máu chảy đầu rơi, tơi bời lửa khói mà đa số chỉ có căn hộ tập thể nhà nước cho mượn, hay chỉ mái nhà nhỏ đơn sơ .
Thu nhập của thế hệ "tướng vô tư" khác thu nhập của thế hệ "tướng tâm tư" ở chỗ chỉ vừa đủ tiền đưa vợ nuôi con ăn học. Dẫu thời ấy đồng lương tướng so với mặt bằng xã hội cũng là cao rất nhiều. Nhưng, dù có phép quảng đại thần thông cũng không thể đẻ ra biệt phủ, nhà vườn, lầu cao, biển sáng, vàng son rực rỡ như các "tướng tâm tư " của Phùng tướng quân thời buổi bây giờ!
Muốn đặt câu hỏi : đồng lương chỉ có vậy mà sao các "tướng tâm tư" nhà ta như Hoàng Kiền lại có tài hóa phép như Tề Thiên Đại Thánh ra nhiều tài sản kinh hoàng thế nhỉ?!
Đành tự trả lời: nếu ko vì tham nhũng, tham ô thì nhất định các chuyện biến hóa thần thông trong tác phẩm Tây Du Ký là có thật!? Tướng Hoàng Kiền tất nhiên phải là hóa thân của Tề Thiên Đại Thánh rồi! Chao ôi! Thiếu tướng Hoàng Kiền ơi!😡😓😢

(Và, nhà văn Phạm Thông của đất Quảng trung dũng kiên cường ơi! Tôi "gọi thầm tên anh" ở đây là có lý do cả đấy. Bởi tôi phục lăn cái chuẩn mực anh đề ra để phân biệt người hay kẻ dở rất giản dị mà chính xác vô cùng. Anh nói đại ý "Nếu cán bộ cách mạng mà giàu có quá trời so với nhân dân thì với lý do nào chăng nữa cũng đã là hỏng hẳn".
Căn theo chuẩn của anh thì "thần tượng" của anh đã đổ nhào rồi!)

"



Đối tượng Lã Việt Dũng đăng tải bài viết cùng hình ảnh vu khống nhằm xúc phạm danh dự, nhân cách của thiếu tướng Hoàng Kiền



2. Lã Việt Dũng chia sẻ hình ảnh cùng bài viết lên trang cá nhân của mình vào ngày 11/9/2018 (lúc 19 giờ 11 phút-có hình ảnh chứng minh) cũng đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm thiếu tướng Hoàng Kiền với bài viết cùng hình ảnh không đúng sự thật: "Bà con nên thu thập và lưu lại địa chỉ nhà của những thằng như tướng Hoàng Kiền này để khi có biểu tình lật đổ, lập một đội đến đòi tài sản.
Khi đó người biểu tình có thêm tiền tiếp tế lương thực, mà bọn công an lính lác vẫn phải chia người ra canh nhà đám quan tham, vừa phân tán lực lượng vừa nản.

Chỉ vài vụ thu hồi tài sản thế này là khí thế người dân sẽ lên ầm ầm, còn đám chóp bu đang bị vây sẽ đái cả ra quần, đầu hàng sớm!"  và bài viết và hình ảnh này tiếp tục được các đối tượng chia sẻ nhanh chóng cùng với những lời thóa mạ như đối tượng Nguyễn Lân Thắng (ảnh dưới).

Các hành vi trên được phát tán trên facebook với tốc độ chia sẻ lớn gây hiểu nhầm ở phạm vi lớn và bình luận xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của thiếu tướng Hoàng Kiền. 

Nhìn mốc thời gian đăng tải lên facebook cá nhân thì rõ ràng hành vi chia sẻ hình ảnh, bài viết lên trang mạng xã hội lúc 11 giờ 42 phút còn Lã Việt Dũng đăng tải lúc 19 giờ 11 phút thì thấy rõ Võ Văn Tạo là người thực hiện hành vi trước Lã Việt Dũng.


Đối tượng Nguyễn Lân Thắng chia sẻ lại bài viết của Lã Việt Dùng cùng từ ngữ xúc phạm đến thiếu tướng Hoàng Kiền

Về chủ quan
Hành vi của hai đối tượng Lã Việt Dũng, Võ Văn Tạo rõ ràng là cố ý 'cố tình thu thập hình ảnh không đúng sự thật';  viết bài và phát tán lên không gian mạng xã hội.

Động cơ của các đối tượng muốn trả thù vụ sách 'Gạc ma-vòng tròn bất tử bị thu hồi' theo đó nhằm hạ bệ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm thiếu tướng.
Về khách thể
Xâm phạm vào danh dự, nhân phẩm của thiếu tướng Hoàng Kiền. 
Chủ thể
Đối tượng  Lã Việt Dũng, Võ Văn Tạo là chủ thể có đủ năng lực trách nhiệm hình sự.
Đâu là sự thật
Theo chia sẻ của thiếu tướng Hoàng Kiền, bức ảnh mà các đối tượng  Lã Việt Dũng, Võ Văn Tạo sử dụng để vu khống hạ bệ, xúc phạm thiếu tướng:
"Ngày 12/5/2018 Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Đạt mời gia đình chúng tôi ra thăm Quảng Ninh cùng gia đình Đại tá Vũ Văn Dụ. Đến Cẩm Phả anh Dụ đưa vào thăm nhà của con trai là Vũ Văn Khoa. Lâu đài lớn nhất tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành. Chúng tôi chụp những tấm ảnh kỉ niệm đăng lên facebook.
Họ đã lấy trộm ảnh viết bài bây bạ, lũ xấu xa.
Xin mời anh chị em xem lại các hình ảnh này và có dịp đi qua Quảng Ninh ghé thăm lâu đài. Các hình ảnh đã đưa lên mạng đủ cả".


Sau khi biết tin các đối tượng chia sẻ ảnh với bài viết vu khống hòng xúc phạm, hạ nhục thiếu tướng Hoàng Kiền đã phải 'kêu cứu' vì không đúng sự thật.

Đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc

Đề nghị cơ quan Công an tỉnh Bình Định chỉ đạo vào cuộc điều tra làm rõ 'hành vi vu khống' của các đối tượng Lã Việt Dũng, Võ Văn Tạo vì đây không là hành vi vu khống xúc phạm danh dự nhân phẩm có tính chất cá nhân (cố tình lan truyền trên mạng xã hội) mà rõ ràng ảnh hưởng của nó vượt ra khỏi 'nhân thân của một cá nhân con người' đến danh dự, uy tín của cả tập thể Quân đội nhân dân Việt Nam.

Từ những phân tích trên hành vi của Võ Văn Tạo và Lã Việt Dũng có dấu hiệu hình sự của tội danh 'Vu khống' theo điều 156-Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017.

Thiếu tướng Hoàng Kiền đã có đơn kêu cứu và rất mong cơ quan Công an tỉnh Nam Định sớm khởi tố vụ án hình sự để làm rõ.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X