Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, November 21, 2018 , 0 bình luận

(Tiindautruongdanchu)-Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh hôm nay mở phiên tòa xét xử hình sự phúc thẩm bản án hình sự sơ thẩm đối với kẻ chống phá Đỗ Công Đương cùng 3 bị cáo khác.


Lê Thu Hà-kẻ phản bội Tổ quốc đã đi tị nạn sao còn quay lại Việt Nam nhập cảnh?


Ngày 17/9/2018 Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn mở phiên tòa hình sự sơ thẩm bị cáo Đỗ Công Đương cùng 3 bị cáo khác liên quan đến hành vi 'Gây rối trật tự công cộng' và tuyên phạt: Bị cáo Đỗ Công Đương 48 tháng tù, bị cáo Lê Thị Thanh Nga 36 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Văn Trung 28 tháng tù giam và, Nguyễn Văn Vui 30 tháng tù giam.



Đỗ Công Đương'tình tứ' với nhà đấu tranh dân chủ Bùi Thị Minh Hằng



Về bản án này, ngoài Đỗ Công Đương còn có 03 bị cáo khác là: Nguyễn Văn Vui, Nguyễn Văn Trung và Lê Thị Thanh Nga cũng kháng cáo để xin giảm án, riêng đối với bị cáo Đỗ Công Đương thì kháng cáo 'bản án xét xử chưa đúng tội danh'.


Phiên tòa xét xử hình sự phúc thẩm do Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh tiến hành hôm nay đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, công khai, đánh giá khách quan. Diễn biến phiên tòa hôm nay cho thấy, luật sư Hà Huy Sơn cũng như bị cáo Đỗ Công Đương vẫn 'cố tình cãi lý' về cái gọi 'không đúng tội danh' của phiên tòa sơ thẩm với lý do như thế nào gọi là 'địa điểm công cộng'. Ngoài ra, luật sư Hà Huy Sơn còn cho rằng 'phiên tòa hình sự sơ thẩm diễn ra ngày 17/9/2018 vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng do không gửi bản án cho bị cáo'.


>Phạm nhân chống phá Đỗ Công Đương kháng cáo


Với những lý do trình bày của bị cáo Đỗ Công Đương cũng như của luật sư Hà Huy Sơn, hội đồng xét xử xét thấy những lý do luật sư đưa ra không được chấp nhận bởi 'hiểu không đúng nghĩa' về các thuật ngữ pháp lý cũng như quy trình tố tụng, nhất là 'giao, gửi bản án'. Các lý do viện dẫn đều 'mù mờ' không có cơ sở và chứng cứ thuyết phục.


Xét thấy, không có chứng cứ mới làm thay đổi tội danh theo yêu cầu kháng cáo của Đỗ Công Đương, Hội đồng xét xử đã tuyên y án sơ thẩm.


Được biết, ngoài vụ án trên Đỗ Công Đương vào ngày 12/10/2018 Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh còn đưa ra xét xử với tội danh theo đề nghị truy tố của Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, khoản 2 điều 331  "Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" và đã tuyên án với án 5 năm tù giam.


Viết Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X