Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, December 07, 2018 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hiện nay, một bộ phận cán bộ, đảng viên đã và đang diễn ra sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” không chỉ diễn ra ở những đảng viên đang nắm những cương vị lãnh đạo, những vị trí dễ bị sa ngã bởi sự cám dỗ của đồng tiền, như Đinh La Thăng, Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa, Tất Thành Cang, ... mà thực trạng suy thoái đó đang diễn ra ở cả những cán bộ cao cấp đã từng nắm nhũng chức vụ quan trọng trong Đảng, những cán bộ lão thành một thời “vào sinh, ra tử” như Chu Hảo, Nguyên Ngọc ,.... Vậy đây có phải là sự suy thoái trong nội bộ Đảng.


Sư Thích Ngộ Chánh muốn quay lại trần tục để thác loạn?

      
Xin thưa. Đây không phải là sự suy thoái trong nội bộ Đảng mà đó chỉ là sự suy thoái của một số ít cán bộ, đảng viên trong số gần 5 triệu đảng viên hiện nay. Ta nên hiểu rằng Đảng ta như một “gia đình” mà ở đó Đảng là cha, là mẹ còn các Đảng viên như con cái được sinh ra. Cha mẹ nào khi sinh con ra cũng mong muốn các con mình chăm ngoan, chịu khó, ham học, thành đạt, và là nơi nương tựa của cha mẹ, cơ bản con cái được nuôi dạy tốt sẽ là những người con tốt luôn hiếu thảo, phụng dưỡng với cha mẹ.

Nguyên Ngọc (trái), Nguyễn Xuân Diện (giữa) và Chu Hảo (phải)



Cũng như vậy Đảng viên chúng ta theo quy luật chung thì phải trung thành với Đảng, với chế độ vì Đảng đã cho ta cuộc sống ấm no hạnh phúc. Nhưng cuộc sống không theo một chiều nhất định trong gia đình lại nảy nòi những đứa con bất hiếu, trộm cướp, xa ngã vào tệ nạn để rồi bán nhà, bán cửa đuổi cha mẹ ra đường, đó cũng như những đảng viên thoái hóa biến chất như Đinh La Thăng, Phan Văn Vĩnh, Đinh Ngọc Hệ, hay chạy trốn khỏi đòn roi đi nương nhờ hàng xóm như Trịnh Xuân Thanh (trốn sang Đức). Tệ hơn nữa có đứa lúc khó khăn thì ngoan hiền hết lòng với cha mẹ đến lúc được nghỉ ngơi lại đổ đốn nói năng huyên thuyên như bị thần kinh mà điển hình là Chu Hảo, Nguyên Ngọc, ....

Và để cho gia đình có nề nếp, có trên dưới thì phải có nội quy thưởng phạt rõ ràng, có công thì thưởng, có tội phải phạt. Sự thực trong Đảng cũng như vậy, Đảng ta đã ban hành 19 điều đảng viên không được làm, ban hành Nghị quyết TW4 (Khóa XII), Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ chính trị và đã chỉ ra 27 biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa; cùng với đó có hình thức thích đáng với những Đảng viên đánh mất mình sa vào sự suy thoái về tư tưởng, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Mỗi kỳ họp của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương thông báo kỷ luật là những lời cảnh tỉnh cho mọi Đảng viên, đặc biệt những đảng viên đang nắm những vị trí dễ bị tác động lôi kéo sa ngã, suy thoái. 

Như vậy, ta phải khẳng định rằng Đảng ta là một Đảng chân chính luôn tự tu dưỡng, tự chỉnh đốn; lấy nguyên tắc tập trung dân chủ là nguyên tắc lãnh đạo cao nhất, phát huy trí tuệ tập thể của mọi đảng viên; luôn tự phê bình và phê bình để làm trong sạch Đảng. Với sự đoàn kết của ý Đảng, lòng dân tin tưởng rằng chúng ta sẽ xây dựng được một đảng cách mạng, thực sự trong sạch vững mạnh lãnh đạo thành công sự nghiệp cách mạng của đất nước ta.



Kim Hảo

Tags:
  1. Chống lại Đảng là chống lại lợi ích của người dân Việt Nam.

    ReplyDelete
  2. Suy thoái về tưởng chính trị không chừa ai nếu không thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X