Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, January 31, 2016 , 0 bình luận

Được biết đến là một trí thức có uy tín ở Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Minh Triết Việt Nam, nguyên Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu, Ban Dân vận Trung ương nhưng ông Nguyễn Khắc Mai đang khiến người ta phải nhìn mình với một con mắt khác. Dù thực sự chẳng để lại cho đời một tác phẩm nào nhưng ông lại khiến người ta phải nhắc tới mình vì thường hay nói về lòng yêu nước và tinh thần dân tộc. Thế nhưng, với những gì đã và đang làm trong thời gian gần đây, ông Nguyễn Khắc Mai không những đang tự đánh mất đi tư cách trí thức của mình mà còn đang tự làm hủy hoại, vấy bẩn lên cái thanh danh trí thức của ông bấy lâu. 

>>Thành tựu phát triển kinh tế - Giá trị đổi mới đã được khẳng định>>Bài 4: Đoàn kết thống nhất, cội nguồn sức mạnh của Đảng

>>Nhận diện và đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, chống phá Đảng của các thế lực thù địch




Chẳng là, mới đây khi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII bắt đầu diễn ra, ông Nguyễn Khắc Mai đã viết một bức thư kiến nghị gửi tới Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ (không biết ông Chủ tịch nước và Thủ tướng đọc được chưa mà nó đã phi lẳng lên mạng Internet). Trong bức thư này, ông Nguyễn Khắc Mai viết: "Nhân đọc thấy thông tin trong một bài báo tố cáo Ông Nguyễn Phú Trọng Tổng bí thư của Đảng phạm 14 tội danh đều có tính chất phản quốc, làm hại đến chủ quyền và lợi ích Quốc gia của Việt Nam. Bài báo khẳng định đây là thông tin từ 4,5 vị ủy viên TƯ Đảng đã dự Hội nghị TW14".
Nhưng điều đáng nói là, ông Mai không đưa ra được chính xác tên của 4,5 vị ủy viên TƯ Đảng đó là ai, cũng như 14 tội danh có tính chất phản quốc đó của ông Trọng là gì. Thế mà ông lại kiến nghị: Phải tạm giam ngay ông Nguyễn Phú Trọng để điều tra làm rõ sự thật; nhân danh Nhà nước, yêu cầu Đại hội đảng tạm đình chỉ tư cách đại biểu của ông Nguyễn Phú Trọng, tạm đình chỉ tư cách đại biểu Quốc hội, đưa về tạm giam để điều tra.
Ông Nguyễn Khắc Mai còn kiến nghị thêm, “nếu quý vị im lặng không có ý kiến, dư luận vẫn mãi mãi sẽ còn, tội lỗi của Nguyễn Phú Trọng sẽ đời đời không rữa sạch được, uy tín của một đảng cầm quyền luôn đề cao chính nghĩa dân tộc, tinh thần văn minh và đạo đức sẽ bị tổn thương nặng nề”.
Một trí thức, chủ tịch trung tâm Minh Triết thế mà lại ăn nói hàm hồ, vô căn cứ như thế có chấp nhận được? Ông nói rằng, 4, 5 ủy viên TƯ Đảng tố cáo ông Trọng nhưng chẳng chỉ ra được chính xác 4, 5 người đó là ai, ông Trọng 14 tội đó là những tội nào, bằng chứng đâu, pháp luật nào quy định? Nếu chỉ dựa vào một bức thư nặc danh như vậy để kết tội, để bắt giam thì xin thưa với ông Mai rằng, ông có lẽ là người phải bị bắt giam trước hết, bởi cái tội vu khống người khác. Thế mà, “tôi là một công dân có tuổi, từng rất tôn trọng tính tôn nghiêm của những thực thể xã hội thiêng liêng”… Thật không biết xấu hổ.
Hy vọng rằng, với những gì còn sót lại trong nhân cách, ông Nguyễn Khắc Mai sẽ biết suy nghĩ và hành động cho đúng mực của một người “công dân có tuổi) trước khi quá muộn. Hãy đừng tự làm hủy hoại, vấy bẩn lên chính thanh danh của mình như vậy kẻo đến lúc có hối hận cũng không kịp thưa ông Nguyễn Khắc Mai.
Theo Nam Phong (Việt Nam thời báo)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X