Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, March 15, 2016 , 1 comment

(chiasekienthucnet)-Lại một lần nữa những ai từng được chứng kiến tận mắt hay xem qua các clip do chính những nhà dân chủ ở Việt Nam đăng tải lên facebook thì mới thấy hết sự nực cười, thô bỉ và vô văn hóa trước sự linh thiêng, tôn kính và kính trọng.

>>Sự thật về cái gọi là “phong trào tự ứng cử đại biểu Quốc hội”

>>Rèn luyện phẩm chất đạo đức, chống nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”

>>Vạch mặt những kẻ xuyên tạc !

>>Cảnh giác với những chiêu trò phá hoại bầu cử: Bài 3- “Nấm độc” núp bóng truyền thông xã hội (tiếp theo và hết)

>>Cảnh giác với những chiêu trò phá hoại bầu cử: Bài 2-Điều gì phía sau trào lưu “ồ ạt tự ứng cử”?

>>Không để các “MC” mạng dẫn dắt dư luận, phá hoại cuộc bầu cử Quốc hội

>>Không thể phủ nhận tự do tôn giáo ở Việt Nam

>>Cảnh giác với những chiêu trò phá hoại bầu cử: Bài 1: Một kiến nghị trái Hiến pháp

>>Một số biện pháp đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng internet trong giai đoạn hiện nay

>>“Chủ thuyết khô cằn” - một luận điệu chống phá lạc lõng

>>Tỉnh táo trước những thủ đoạn chống phá núp bóng lịch sử



Vào ngày 14/03/2016 một nhóm những nhà dân chủ đủ loại từ dân oan 3 miền, dân oan Dương Nội đến các nhà dân chủ tạp nham tay cầm hoa, đeo kính đen, đầu đeo dải băng và tay cầm khẩu hiểu đòi đủ thứ tài sản mà họ mong muốn có, đã đến chân tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) để thực hiện cuộc tưởng niệm 64 liệt sĩ đã hy sinh ở Gạc Ma năm 1988. Nếu một người Việt Nam hay một người nước ngoài muốn tưng niệm thân nhân của mình hoặc ngưỡng mVua Lý Thái Tổ thì điều này không đáng bàn bởi sự thành kính, trang nghiêm xuất phát từ cái tâm kính trọng của họ đối với người đã khuất hoặc đối với Vua Lý Thái Tổ nhưng nhóm những nhà dân chủ này có nhiều cái phi lý đi ngược lại giá trị đạo đức, giá trị tâm linh của con người Việt Nam cần phải vạch rõ để rút kinh nghiệm:

Đến tượng đài Vua Lý Thái Tổ để tượng niệm các liệt sỹ đã hy sinh ở Gạc Ma

Như chúng tôi đã đề cập, các nhà dân chủ đủ loại đến tượng đài Vua Lý Thái Tổ không phải để thắp hương tôn kính Ông mà lại "mượn" Ông để tưởng nhớ đến một người khác. Điều này cho thấy rõ ràng các nhà dân chủ có "âm mưu" khác chứ không phải họ đến đây để tượng niệm cho các liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma. Bởi lẽ, việc tưởng niệm của họ không đúng chỗ, không đúng quy tắc văn hóa ứng x và những cầu nguyện của họ cho 64 liệt sĩ đã hy sinh ở Gạc Ma cũng sẽ không đến được với các liệt sĩ. Nhà nước ta không ngăn cản, ngăn cấm việc tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh nhưng việc tưởng niệm phải đúng nơi, đúng chỗ và có văn hóa. Chẳng hạn như, tôi muốn tưởng niệm cho một liệt sĩ A tôi không đến nhà liệt sĩ A hoặc ra nghĩa trang liệt sĩ mà cứ ra giữa chợ để tổ chức tượng niệm, bày biện lung tung, ăn mặc nhố nhăng,... liệu có được. Trong khi đó, nhóm những nhà dân chủ kéo nhau đến tượng đài Vua Lý Thái Tổ để bày biện, tổ chức tưởng niệm cho 64 liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma trong suốt thời gian vừa qua.


Một nhà dân chủ ở Việt Nam đến tượng đài Vua Lý Thái Tổ để tưởng niệm cho 64 liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma 


Nhiều người chắc chắc sẽ đặt ra câu hỏi rằng, tại sao các nhà dân chủ không vào một ngôi chùa nào đó để làm lễ cầu siêu cho anh linh của 64 liệt sĩ đã hy sinh ở Gạc Ma ? hay tại sao họ không đến trực tiếp các gia đình có liệt sĩ để bày tỏ lòng thành kính ? hoặc tại sao họ không đến nghĩa trang liệt sĩ để tưởng niệm ?Phải chăng, nhóm các nhà dân chủ lấy cớ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh ở Gạc Ma để thực hiện âm mưu của mình ? Điều này thì quá rõ ràng khi họ sử dụng tượng đài Vua Lý Thái Tổ để tổ chức. Tượng đài Vua Lý Thái Tổ được xây dựng vào năm 2004 tại bờ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội là nơi trung tâm của Thủ đô và cũng là nơi các nhà dân chủ sinh hoạt chính trị hay tiến hành biểu tình gây rối trật tự công cộng. Điều này lý giải rằng, họ muốn núp bóng "tượng niệm" để một mặt hợp pháp hóa các hoạt động gây rối, biểu tình của họ và mặt khác, để chứng minh với Việt Tân rằng họ đã làm và họ phải được nhận "công".

Những hành vi vô văn hóa khi tiến hành lễ tưởng niệm

Cha ông ta từng nói "Sống ở đâu phải âu đấy"-sống trong một quốc gia phải thủ theo phép nước (pháp luật), sống trong một gia đình phải tuân theo những "gia quy" (quy tắc của gia đình), đến những nơi linh thiêng phải trang trọng tôn kính, đến nơi công cộng phải giữ gìn trật tự, vệ sinh,.... Nhưng, những nguyên tắc này dường như bị những nhà dân chủ đủ loại này bỏ qua, coi thường khi đến tượng đài Vua Lý Thái Tổ để tổ chức tượng niệm 64 liệt sĩ đã hy sinh ở Gạc Ma.


Một cảnh tượng hỗn độn của các nhà dân chủ khi tổ chức tưởng niệm
Sự coi thường của họ thể hiện một cách vô văn hóa trong tổ chức và cả hành vi ứng xử của mỗi cá nhân. 

Về tổ chức khi tiến hành tưởng niệm ở nơi công cộng phải có người tổ chức, quản lý và duy trì nhằm đảm bảo tính thống nhất cũng như trật tự nơi công cộng. Nhóm các nhà dân chủ đủ loại như chúng tôi đã kể trên đến đây với số đông người nhưng không có ai đứng ra tổ chức, quản lý và duy trì đã ra một bức tranh hỗn hợp, tạp nham đủ màu sắc lộn xộn và gây mất trật tự, vệ sinh nơi thờ vua Lý Thái Tổ. Túm năm, tụm ba đứng, ngồi, tạo dáng chụp ảnh, cười hô hố cùng với dàn dân oan tay cầm biển thất thểu tìm ch đứng cho mình,... cho thấy sự thiếu tôn trọng quy tắc tập thể ở nơi công cộng cũng như những nơi linh thiêng. 

Về hành vi cá nhân, kẻ cười người nói, kẻ ngồi, kẻ thắp hương, người chụp ảnh, quay phim, lộn xộn và quá ầm ĩ. Họ không cần quy tắc, họ không cần biết họ đang làm gì chỉ biết rằng họ đến đây chủ yếu để ghi hình, chụp ảnh và làm ảnh hưởng đến môi trường Thủ đô. Những hành vi vô văn hóa này thậm chí còn quá đến mức họ thắp hương xong họ quay "mông" lại tượng đài để họ làm những việc vô văn hóa như kéo đàn, hát, .... Quả thật, không thể nào diễn tả hết được những gì mà họ đã làm khi mà những từ đó không đáng để có thể viết lên mặt báo. Đến ngay đứa trẻ lên 3 cũng biết xấu hổ khi nó mặc quần rách đằng này toàn những người lớn tuổi, thậm chí có cụ đến gần 80, có cả những nhà khoa học dưới danh nghĩa những nhà dân chủ, những nam thanh, nữ tú, những quý bà,... vậy mà họ cứ vô tư làm ô uế nơi linh thiêng này.

Như chúng tôi đã nói ở trên, họ đến đây chỉ nhằm mục đích biểu tình gây rối và thực hiện những hoạt động nhằm "kiếm tiền" từ hải ngoại nên họ quên mất mình cũng là người Việt Nam và thừa hiểu các quy tắc sống ở nơi linh thiêng, nơi công cộng và càng hiểu rõ hơn khi đi tập thể đông người. Vừa qua, báo chí, người dân cũng đã lên án nhiều về hành vi thiếu văn hóa khi đi lễ chùa, lễ hội thì đã đến lúc chúng ta cần lên án những hành vi lệch chuẩn, lệch lạc , không phù hợp của những nhóm người này và kiên quyết không cho họ tổ chức nếu họ không đăng ký lễ tổ chức tưởng niệm với lịch trình, nội dung,... cụ thể.

VT (chiasekienthucnet)

Tags:
  1. Nhìn đám ô uế tạp nham mà thấy uất hận thay cho anh linh các liệt sĩ...

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X