Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, November 23, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Câu chuyện xảy ra cách đây hơn 1 năm đối với một người con gái 'chính trực' lại trở thành miếng 'mồi ngon' cho những kẻ 'buôn chữ chính trị' khoác áo đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội-Nguyễn Peng (tên tài khoản facebook).


Trò lố của Việt tân về luận điệu ‘Quan hệ dân cán bộ hôm nay’


Cô gái có tên 'Trần Mỹ Bảo Châu'-một tài khoản trên mạng xã hội sau hơn 1 năm 'im hơi lặng tiếng' sau những biến cố do chính Nguyễn Peng-một tài khoản trên mạng xã hội mệnh danh nhà đấu tranh dân chủ xô đẩy đến nay mới dám lên tiếng để bóc trần bộ mặt thật của kẻ 'buôn chữ chính trị' trên mạng xã hội-Nguyễn Peng.



Trần Bảo Mỹ Châu và những bức hình chụp màn hình để chứng minh cho câu chuyện kể của mình với tổng số 29 hình ảnh chứng minh



Theo chương 1 trong bài viết của Trần Bảo Mỹ Châu có đến 5 phần kể lại toàn văn câu chuyện mà chính cô là nạn nhân của kẻ 'buôn chữ chính trị' Nguyễn Peng với mong muốn cảnh tỉnh những ai đang hoặc sắp là 'miếng mồi ngon' cho những kẻ 'buôn chữ chính trị' trên mạng xã hội facebook. 


Theo Trần Mỹ Bảo Châu, Nguyễn Peng tên tài khoản trên mạng xã hội có tên thật là Nguyễn Đăng Vũ và là người cô chưa hề quen biết trước thời điểm xảy ra vụ việc vào ngày 05/03/2017. Câu chuyện kể rằng:


Vào Sáng 03/03/2017 Tôi (Bảo Châu) viết một bài viết cầu nguyện cho tất cả dân VN, cho đất nước VN và thậm chí cho những người đang là an ninh, công an ,CSGT của chính quyền VN (Tôi là người từng đi tu,từng là thực tập sinh và ở trong Dòng 4 năm,Tôi được dạy yêu thương tất cả mọi người như Chúa yêu, cho đến hôm nay,dù bản thân "mỏng giòn yếu đuối",Tôi vẫn cố gắng sống như vậy). Tuy nhiên bài viết này lai bị chính kẻ 'buôn chữ chính trị' Nguyễn Peng lấy để viết bài 'kêu gọi thả người'. 


Không biết 'trời xui đất khiến thế nào' Bảo Châu có mặt tại buổi kêu gọi biểu tình do Nguyễn Peng tổ chức vào sáng 05/03/2017 tại Nhà thờ Đức Bà-tất nhiên có lý do chính đáng để Bảo Châu đến đây không phải vì tham gia biểu tình mà vì người bạn trai có tên Cyclo Tran Hoan. Một mặt, Bảo Châu muốn đến xem thực tế một buổi biểu tình thực hư ra sao và mặt khác có thông tin cho rằng bạn trai Cyclo Tran Hoan từ chối cho cô đến là để 'chở một người phụ nữ khác'.


Định mệnh đã đến khi Bảo Châu có mặt và xem biểu tình, cô sử dụng điện thoại để livestream lên facebook những gì diễn ra. Khi đang livestream thì cô bị bắt đưa lên một chiếc xe bán tải và câu chuyện lộ dần từ khi tiếp xúc với một an ninh Thành phố có tên Dũng (tên đã được thay đổi). 


Khi an ninh tên Dũng hỏi Bảo Châu có phải là 'Nguyễn Peng' hay không ? đã làm cho Bảo Châu 'ngã người' vì tấm hình và bài viết của cô đã bị chính Nguyễn Peng sử dụng để 'xuyên tạc kêu gọi đòi người xúc phạm chế độ'... Tiếp đến, những thông tin 'riêng tư' trong buổi tiếp xúc với an ninh tên Dũng khi bị bắt cũng được Nguyễn Peng sử dụng thành thạo với nghiệp vụ 'viết lách' để bội nhọ, xúc phạm an ninh nói chung và an ninh Dũng nói riêng. Bảo Châu khẳng định rằng, những thông tin mà cô nhắn tin qua lại với Nguyễn Peng đã bị 'hắn' sử dụng để vu cáo, xuyên tạc làm cho an ninh tên Dũng càng tin tưởng Nguyễn Peng chính là Bảo Châu. Vì chỉ có Bảo Châu mới biết được những thông tin trao đổi qua lại 'riêng tư' với an ninh Dũng với Bảo Châu.


Những gì đến rồi sẽ đến từ một cô gái ngây thơ không đấu tranh chính trị, không chống lại chế độ lại bị 'nghi ngờ' với những cái tên lạ hoắc trên mạng có gắn hình người con gái Bảo Châu. Theo đó, cô liên tục 'được mời' lên làm việc và gia đình cũng cảm thấy phiền toái bởi 'tại sao cô lại thay đổi đi đấu tranh chính trị, đấu tranh dân chủ'.


Bảo Châu quá uất ức khi bị 'lừa gạt' bởi kẻ 'buôn chữ chính trị' đã tìm đến Đỗ Đức Hợp để giải quyết 'trắng đen' với Nguyễn Peng nhưng không thành công vì Nguyễn Peng luôn từ chối và còn lẻo mép quay ra đổ lỗi cho Bảo Châu là kẻ 'phá đám', 'gây mất đoàn kết nội bộ các nhà đấu tranh dân chủ'. Thậm chí, Bảo Châu cũng đã phải nhờ đến cấp trên của Nguyễn Peng là Trần Thu Nguyệt (biệt danh Hai miên) cũng không thể giải quyết một lần cho rõ mọi chuyện với Nguyễn Peng.


Một cô gái còn khá non nớt không va chạm không thể nào có thể đòi được 'công bằng' khi kẻ đó chính là kẻ lọc lõi, cáo già và nhẫn tâm chỉ biết đến tiền như Nguyễn Peng.


Vậy, vụ việc lý do vì sao Nguyễn Peng bị đánh vào ngày 08/6/2017 là gì liệu có phải như những lời vu cáo của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ trên mạng là do 'an ninh Cộng sản trả thù' hay không? Mời các bạn đón đọc tiếp kỳ 2 của câu chuyện này.


>>Mời bạn đọc tiếp: 

Kẻ mang danh đấu tranh dân chủ Nguyễn Peng: Không giám đối chất với nạn nhân (kỳ 2)


Thành Nam (lược ghi)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X