Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, December 09, 2018 , 0 bình luận

Cuối tháng 11-2018, sau khi không được nhập cảnh vào Việt Nam, Lê Thu Hà trở lại nước Ðức, và công bố trên facebook cá nhân một trạng thái (status) cho thấy có sự mâu thuẫn gay gắt giữa Lê Thu Hà với Nguyễn Văn Ðài. Việc làm này cũng như những thông tin bộc lộ trên status của Lê Thu Hà đã cung cấp thêm bằng chứng về bản chất xấu xa của một số kẻ vẫn tự nhận hoặc được ca ngợi là "nhà dân chủ, người yêu nước, nhà đấu tranh nhân quyền".


Những vấn đề quyền con người đang đặt ra trong xã hội ta hiện nay



Ngày 5-4-2018, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm sáu bị cáo bị Viện Kiểm sát nhân dân tối cao truy tố về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo quy định tại Khoản 1, Ðiều 79 Bộ luật Hình sự năm 1999. Cáo trạng tại phiên tòa cho biết, Nguyễn Văn Ðài là người chủ mưu lập cái gọi "hội anh em dân chủ" (HAEDC), xây dựng "cương lĩnh hoạt động", đào tạo, bàn bạc, phổ biến kinh nghiệm và hướng dẫn cách thức hoạt động, phát triển lực lượng; lôi kéo Lê Thu Hà tham gia; lập dự án, liên hệ một số tổ chức, cá nhân ở nước ngoài để vận động ủng hộ và đã nhận số tiền 71.726 USD, 9.161 Euro tài trợ; lợi dụng đấu tranh cho "dân chủ, nhân quyền, xã hội dân sự" nhằm tuyên truyền chống Nhà nước để đạt mục đích khi lực lượng đủ mạnh, có cơ hội phù hợp sẽ công khai hoạt động, đối đầu với chính quyền, thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam để xây dựng chế độ "đa nguyên, đa đảng", "tam quyền, phân lập" tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân… Vì các tội danh đó, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên án Nguyễn Văn Ðài 15 năm tù, phạt quản chế 5 năm; Lê Thu Hà 9 năm tù, phạt quản chế 2 năm; các bị cáo khác cũng nhận bản án thích đáng.
BBC vừa loan tải thông tin vừa 'xoa dịu' nỗi đau của người đàn bà phản Quốc Lê Thu Hà


Tuy nhiên, từ tinh thần nhân đạo và khoan hồng của Nhà nước Việt Nam, ngày 7-6-2018, Nguyễn Văn Ðài và Lê Thu Hà đã được cho phép tới Ðức định cư. Sau một thời gian khá im ắng, ngày 21-11-2018, với ý định trở lại Việt Nam, Lê Thu Hà đã đi máy bay từ Ðức đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) song không được nhập cảnh, cho nên phải quay lại Ðức. Lập tức một số kẻ đã lợi dụng sự kiện này để vu cáo Việt Nam. Và như tại một bản tin trên BBC bên cạnh một số kẻ tỏ ra "cảm thông, thương xót", một số người khác lại chửi mắng, coi hành động của Lê Thu Hà là "phơi bày bộ mặt giả tạo". Ngay sau khi trở lại Ðức, Lê Thu Hà viết trên facebook cá nhân một status cho rằng mình "vô tội", nói rõ chuyến đi của chị ta là "hành hương về Việt Nam" (!), và hẳn là sau khi nếm đủ mùi cay đắng vì bấu víu vào nước ngoài để "đấu tranh", Lê Thu Hà đã khuyến cáo "đừng dựa vào thế lực từ bên ngoài nào, người Việt hải ngoại hay áp lực quốc tế chỉ có tác nhân trợ lực".
Ðặc biệt, chị ta khẳng định: "Tôi đã im lặng trong một thời gian khá dài, điều này đã tạo cơ hội cho những kẻ xấu cố tình (mà tôi sẽ nêu cụ thể ở đây là ls Nguyễn Văn Ðài) phao tin đồn nhảm rằng tôi bị tâm thần, cố tình hạ uy tín của tôi để nhằm bảo vệ mình, mặc dù tôi đã cảnh cáo vài lần là phải đính chính thông tin". Qua đó phần nào có thể thấy rõ giữa Nguyễn Văn Ðài và cộng sự thân thiết cùng tham gia hoạt động chống phá, cùng bị xét xử tại một phiên tòa, cùng lên một chuyến bay ra định cư ở nước ngoài… có mâu thuẫn gay gắt âm ỉ từ lâu, cho nên dẫu sống chưa ấm chỗ nơi đất khách quê người nhưng có cơ hội là bùng phát. Ðáng chú ý, dưới status, trả lời các ý kiến trao đổi, Lê Thu Hà thẳng thừng cho biết chị ta và bè đảng phải "lót đường" để Nguyễn Văn Ðài sang Ðức, vạch rõ Nguyễn Văn Ðài "không vì phong trào hay gì cả mà chỉ vì lợi ích cá nhân", và "anh ấy phao tin em bị tâm thần với mọi người trong HAEDC, rồi mớm cho người khác viết về em như vậy. Ðó là trò thủ đoạn lưu manh bỉ ổi. Cá nhân em chấp nhận ở tù vì anh ấy và em cũng không cần báo đáp. Nhưng bày trò ti tiện thì không ai chấp nhận được".
Sinh sống và hoạt động chống phá bên một kẻ cáo già như Nguyễn Văn Ðài trong thời gian dài, hẳn dần dà nhận ra bản chất lưu manh, bỉ ổi, ti tiện của anh ta cho nên Lê Thu Hà mới tuyên bố, bình luận với những ngôn từ cụ thể như vậy.

Thực ra bản chất của cái gọi là HAEDC cũng như sự xấu xa của "nhà dân chủ" Nguyễn Văn Ðài từng nhiều lần lộ rõ "mặt thật". Trước đó, ngày 4-7-2018, khi Nguyễn Văn Ðài trả lời phỏng vấn của Tường An trên RFA, Nguyễn Văn Ðài cho biết, trong quá trình điều tra và trước tòa án, anh ta "không thừa nhận tất cả những chứng cứ" do cơ quan an ninh điều tra và cáo trạng đưa ra. Nhưng ngay sau khi đến Ðức, Nguyễn Văn Ðài lập tức trơ trẽn công khai ký tên dưới các loại "tuyên bố, tuyên cáo" với danh nghĩa lúc là "sáng lập viên HAEDC", lúc là "chủ tịch HAEDC". Chưa kể, trong phỏng vấn kể trên, Nguyễn Văn Ðài khẳng định ở nơi tạm giam, sau khi cùng vợ là Vũ Minh Khánh bàn bạc, ngày 1-11-2016 anh ta đã "quyết định chọn nước Ðức làm nơi định cư", nghĩa là từ năm 2016, anh ta đã chấp nhận sang Ðức. Ðây thật sự là cái tát vào mấy kẻ vẫn xưng xưng cho rằng việc Nhà nước Việt Nam cho phép Nguyễn Văn Ðài, Lê Thu Hà được sang Ðức định cư là kết quả của "một vụ đổi chác". Ðáng chú ý hơn, trong bài phỏng vấn Tường An còn viết: "Tuy nhiên, sự việc không đơn giản, để đổi lại việc ra đi của luật sư Nguyễn Văn Ðài, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cần thu lại lợi nhuận nhiều hơn trong việc trao đổi này. Và đó là lý do mà thêm bốn người của HAEDC là các ông Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Ðức, Nguyễn Bắc Truyển và Phạm Văn Trội phải vào tù". Có thể thấy dường như Tường An muốn bóng gió giúp người đọc liên tưởng "để đổi lại việc ra đi", Nguyễn Văn Ðài đã bán đứng đồng bọn?
Sau ngày đến Ðức, Nguyễn Văn Ðài công khai tuyên bố mục tiêu của anh ta là chiến đấu loại bỏ chế độ độc đảng cộng sản, rồi lang thang chỗ này chỗ khác "nói chuyện nhân quyền", tay cầm "cờ vàng" tham gia biểu tình cùng một số phần tử chống cộng cực đoan ở Ðức; lên facebook để khoe khoang bản thân, nhặt nhạnh trên mạng đủ thứ tin tức rác rưởi để đăng lại, thậm chí mạt sát người đã bình luận phản đối anh ta trên facebook… Thật nực cười khi Nguyễn Văn Ðài tuyên bố, hành động như vậy vì sau khi nhận hộ chiếu, giấy phép cư trú của Nhà nước Ðức dành cho ngoại kiều, anh ta được miễn thị thực khi đến các quốc gia đã miễn thị thực cho người Ðức, nhưng không thể đến Việt Nam, và luật pháp của Ðức không cho phép anh ta "vào sứ quán cộng sản để gia hạn hay đổi hộ chiếu". Nguyễn Văn Ðài biết rất rõ anh ta không còn là công dân Việt Nam và với những mục đích và hành động xấu xa trên thì việc về nước là vô vọng. Song Nguyễn Văn Ðài vẫn nối dài sự xảo trá từng sử dụng nhằm lợi dụng, thao túng đồng bọn nhiều năm qua để tiếp tục lừa bịp với lời tuyên bố "tôi sẽ không bao giờ quên anh em!"; đồng thời đứng ra "phục hoạt" thây ma HAEDC bằng cách vin lý do vì tình hình thay đổi phải thay đổi hoàn toàn phương thức hoạt động, cho nên yêu cầu tất cả thành viên trong nước phải "rút vào hoạt động bí mật, tạm thời không bầu các thành viên lãnh đạo ở trong nước, tất cả mọi hoạt động công khai đều được tiến hành ở hải ngoại". Nhưng với dư luận, điều đó không có gì mới mẻ. Như trên facebook của Lê Thu Hà, NTTQ bình luận: Nguyễn Văn Ðài "khi ở Việt Nam thì nói rằng HAEDC của anh em quốc nội, ban chủ tịch phải là người trong nước, ra nước ngoài rồi thì đảo chính anh em quốc nội bằng mọi giá để nắm cho được ghế chủ tịch, lập phe cánh nguyên ban chủ tịch ở hải ngoại, biến HAEDC thành hội lưu vong, anh em ai không đồng ý thì bị khai trừ, bị đấu tố, bị khai báo hết cho Việt cộng". Từ yêu cầu Nguyễn Văn Ðài đặt ra, có thể thấy anh ta vẫn giữ nguyên tham vọng thủ lĩnh, vẫn tỏ ra rất xảo quyệt. Bởi với yêu cầu "rút vào hoạt động bí mật", hẳn Nguyễn Văn Ðài hy vọng trấn an đồng bọn sẽ không bị anh ta bán đứng, đồng thời giúp anh ta thoải mái khoác lác bịp bợm về số thành viên trong nước, tha hồ tự tung tự tác ngay cả trong trường hợp cái gọi HAEDC chỉ có duy nhất một thành viên là… "chủ tịch Nguyễn Văn Ðài"!
Thực tế đã cho thấy, định cư tại Ðức sau một thời gian ngắn, Nguyễn Văn Ðài lặp lại nguyên xi kịch bản mà những "nhà dân chủ" Nguyễn Văn Hải, Trần Khải Thanh Thủy, Tạ Phong Tần… từng trình diễn để lộ rõ nguyên hình sau khi đã được hưởng lượng khoan hồng của Nhà nước Việt Nam cho ra nước ngoài định cư. Ðó là xuống sân bay thì lập tức được băng đảng "cờ vàng" tiền hô hậu ủng, và "nhà đấu tranh dân chủ" tự giác hoặc bị ép cầm "cờ vàng"; sau đó kể khổ bị đọa đày, tuyên bố sẽ "tiếp tục đấu tranh lật đổ chế độ cộng sản". Rồi "phục hoạt" mấy tổ chức sinh ra chỉ để chống phá nhưng chết yểu từ lâu, thừa nhận các hoạt động trước đó từng chối đây đẩy trước tòa, kể lể được các thế lực thù địch đào tạo ra sao, đã nhận bao nhiêu tiền để "đấu tranh". Và cũng ngay lập tức họ quay ra cắn xé, nhục mạ lẫn nhau. Như Trần Khải Thanh Thủy với tổ chức khủng bố "Việt tân", Tạ Phong Tần với Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh… Ðể rồi sau năm, bảy tháng là vở kịch kết thúc và "nhà dân chủ" mất hút. Ðến nay may ra chỉ Tạ Phong Tần là còn hung hăng xuất đầu lộ diện với mũ rộng vành, bốt cao cổ, áo in hình "cờ vàng", tay cầm loa điện hằng ngày lẽo đẽo theo mấy chục ông già bà cả đi còn không vững nhưng vẫn chống gậy dặt dẹo mò ra đường thều thào "yểm trợ quốc nội". Một người bình thường qua đó cũng có thể tổng kết "sự nghiệp đấu tranh" của các "nhà dân chủ" theo kịch bản: nấp dưới chiêu bài "dân chủ, nhân quyền" chống phá chế độ sao cho thật nổi trội để được các thế lực thù địch chú ý và tài trợ tiền bạc, đánh bóng bản thân bằng một vụ án để được một số chính phủ và tổ chức quốc tế cưu mang. Sau khi được ra nước ngoài định cư thì coi như mục đích đã đạt, họ kết thúc luôn "sự nghiệp đấu tranh". Trong bối cảnh đó, vụ việc Lê Thu Hà vạch mặt, chỉ tên, kết tội Nguyễn Văn Ðài do mâu thuẫn nội bộ đã vô tình để lộ, cung cấp thêm bằng chứng giúp những ai còn ngộ nhận có cơ hội, điều kiện để nhận diện cụ thể, từ đó điều chỉnh suy nghĩ và hành động theo con đường đúng đắn, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Và cũng từ vụ việc, nhiều người có thể hiểu rõ mặt thật của các "nhà dân chủ", tránh bị lừa bịp, lôi kéo vào sự lầm lạc, a dua, về hùa với mấy kẻ lợi dụng "dân chủ, nhân quyền" để cản trở, phá hoại con đường đi tới tương lai tươi sáng của dân tộc.
Hồng Quang (Nhân dân)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X