Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, December 08, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Quân đội nhân dân Việt Nam, cái tên vừa thật thân quen, bình dị lại rất đỗi thiêng liêng, hào hùng. Cái tên đó được ra đời và trưởng thành trong khói lửa của chiến tranh cách mạng, là Quân đội của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; gắn bó máu thịt với nhân dân Việt Nam yêu dấu.


Ngụy sử biến 'giả thành chân châu': Âm mưu hòng công nhận 'chính thể Việt Nam cộng hòa và ngụy quân, ngụy quyền' (kỳ cuối)


Là một người lính, được thực hiện nhiều nhiệm vụ công tác, huấn luyện, dã ngoại, diễn tập trong lòng nhân dân, tôi càng thấm thía điều này hơn bao giờ hết. Ở đâu có bộ đội, ở đó luôn có sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Trên mỗi cung, chặng hành quân mà bộ đội đi qua; trên mỗi địa bànđơn vị thực hiện nhiệm vụ luôn đầy ắp nghĩa tình quân - dân“cá nước”. Những bát nước chè xanh ấm nóng; những củ khoai, củ sắn ngọt bùi; những cái bắt tay rất thắm thiết của bà con… như tiếp thêm sức mạnh diệu kỳ để bộ đội vững bền về ý chí, kiên cường về nghị lực và rắn chắc đôi chân để quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.




Không phụ lòng tin yêu của nhân dân, các chiến sĩ “Bộ đội Cụ Hồ” vừa vững chắc tay súng bảo vệ biên cương, vừa tích cực tham gia giúp đỡ nhân dân lao động, sản xuất, xây dựng quê hương. Hình ảnh các cán bộ, chiến sĩbăng mình qua mưa lũ, hỏa hoạn để cứu giúp tính mạng, tài sản của nhân dân đã trở nên thân thuộc. Nhiều đồng chí đã ngã xuống cho sự bình yên của quê hương, đất nước. Những tấm gương cao đẹp đó đã trở thành biểu tượng sáng ngời cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tình đoàn kết quân - dân keo sơn, gắn bó. Thế mới thấy, dù là trong bom đạn của chiến tranh hay trong nhịp sống hối hả giữa thời bình thì tình đoàn kết quân - dân vẫn vô cùng cao quý và luôn được tô thắm đểmãi là sức mạnh vô địch cho chiến đấu và chiến thắng của Quân đội ta. Đó là điều tất yếu.

Thế nhưng, quy luật đã trở thành kim chỉ nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đó; quy luật đã được thực tiễn chứng minh trong các cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc vẫn bị các thế lực thù địch đưa ra mổ xẻ và xuyên tạc một cách trắng trợn. Thời gian gần đây, trong khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang nô nức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018); 29 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018) thì các thế lực lại điên cuồng chống phá. Bản chất của chúng không mới nhưng thủ đoạn thì ngày càng tinh vi và xảo quyệt hơn; cường độ cao hơn và tần suất xuất hiện các thông tin chống phá ngày càng dày đặc. Không chỉ lợi dụng các trang youtube, facebook, zalo… chúng còn tổ chức rải tờ rơi ở các khu vực công cộng như quảng trường, công viên, sân vận động… để đả kích, xuyên tạc. Chúng cho rằng bản chất của Quân đội ta đã và sẽ thay đổi cho phù hợp với cuộc cách mạng 4.0 của nhân loại; phải phát triển thành “Quân đội nhà nghề” như các nước tư bản, phải sẵn sàng đàn áp lại nhân dân như là một công cụ bạo lực tuyệt đối. Chúng tuyên truyền về sự “Đấu đá nội bộ”“phe cánh” ngay trong những vị trí chủ chốt. Chúng nói lái để cho rằng “Quân đội nhân dân” chỉ là “Quân giận nhân đôi”… để xỏ xiên về tinh thần đoàn kết quân dân. Chúng phát tán một số video dàn dựng cảnh cán bộ đánh chiến sĩ để quy kết rằng Quân đội là “Quân phiệt” và kêu gọi biểu tình để đòi “Bình đẳng” cho con em nhân dân. Một số tên lưu manh đã cầm đầu để xúi giục nhân dân thực hiện “Ngăn sông, cấm chợ”, không cho bộ đội hành quân qua làng hoặc đòi “Đền bù thiệt hại hoa màu, tài sản” một cách vô lý. Chúng kêu gọi tẩy chay công tác dân vận vì cho rằng đó là “Bệnh hình thức của những người cộng sản”. Chúng cho rằng “Bộ đội thời bình việc nhẹ, lương cao” và đang đánh mất bản chất xuất thân của mình. Vì thế chúng đề xuất cái gọi là“Quân đội Việt Nam” để thay cho tên gọi Quân đội nhân dân Việt Nam, cái tên đã làm nên lịch sử trong kháng chiến giải phóng dân tộc cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Như vậy, có thể nói rằng bản chất phản động, hiếu chiến, xâm lược của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch là không bao giờ thay đổi. Chúng sẽ tiếp tục chống phá ta toàn diện, tinh vi, xảo quyệt hơn; trong đó sự chống phá tinh thần đoàn kết quân - dân luôn tiếp tục là một mũi nhọn mà chúng sẽ khai thác triệt để. Tuy nhiên, bằng tinh thần cảnh giác cách mạng cao độ và truyền thống đoàn kết gắn bó keo sơn được hun đúc trong hơn 70 năm qua, chúng ta tin tưởng rằng bản chất tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng “Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu”sẽ mãi trường tồn và phát triển để trở thành điểm tựa vững chắc, sức mạnh lớn lao cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay./.



Đình Phúc

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X