Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 10, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Các cụ ta vẫn nói 'thùng rỗng kêu to', 'gái đĩ già mồm' hay 'cả vú lấp miệng em' quả thật cho đến hiện nay vẫn còn nguyên giá trị nhất là đối với việc Nguyễn Văn Phước-Chủ Công ty First News định 'la làng kiện cáo' các tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam phản đối cuốn sách này.


Từ chối cho nhập cảnh ông Minar Pimple là quyền lợi ích hợp pháp của Quốc gia Việt Nam 

Thủ đoạn bình mới rượu cũ của các nhà 'dân chủ': Có nên cần các câu lạc bộ phòng chống tội phạm? 

Ngăn ngừa hành vi lợi dụng internet, mạng xã hội để xuyên tạc về quyền con người 

Cấm nhập cảnh bà Bà Debbie Stothard là cần thiết! 

Vì sao bị can chống phá Nhà nước Nguyễn Ngọc Ánh từ chối luật sư bào chữa?

 Phản đối của các tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam là có căn cứ hợp lý


Không chỉ riêng Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, thiếu tướng Hoàng Kiền mà còn rất nhiều người phản đối cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' ngay sau khi được xuất bản.  


Đặt một giả thuyết, nếu không có những ý kiến của các tướng lĩnh, cựu binh, độc giả thì liệu 8 cái lỗi chết người có được 'Nhà xuất bản văn học cùng công ty Fisrt News' cho đính chính ? trong đó có những lỗi trầm trọng như khai tử cựu binh đang còn sống hay đưa ra mệnh lệnh chiến đấu không đúng với tính chất, nội dung chỉ lệnh.



Nguyễn Văn Phước 'tài hơn cả một hội đồng thành viên biên soạn' bằng cách viết lại cuốn sách Gạc Ma trên mạng xã hội với câu chuyện 'dài kỳ'


Vậy, các đồng chí tướng lĩnh, các cựu binh và đông đảo người dân Việt Nam vẫn muốn thu hồi và tiêu hủy cuốn sách này mặc dù đã được 'đính chính lỗi'. Theo tổng hợp của chúng tôi thì:


Thứ nhất, hình thức của cuốn sách vẫn không đúng so với nội dung của nó-nhất là gọi cuốn sách này là 'Hồi ký'.


Thứ hai, việc đính chính 8 lỗi chỉ là sự 'đính chính hời hợt', đính chính cho qua, qua loa, đại khái, làm cho xong,... thực chất việc đính chính này không có giá trị. Theo giải thích của trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn cũng như những người khác quan tâm cho rằng 'đính chính như vậy liệu độc giả khi đọc có đối chiếu với đính chính hay không và như vậy thì đính chính không có giá trị'. Vậy, đính chính cũng bằng không và cuối cùng những 'xuyên tạc vẫn hoàn xuyên tạc'.



Sao Nguyễn Văn Phước phải 'la làng -đây là sự thật Gạc Ma' trên mạng xã hội còn nội dung trong cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' không phải là sự thật ?


Thứ ba, còn nhiều chi tiết, nội dung rất cần phải thẩm định lại như trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn đã bàn luận và được báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh cho đăng tải:  Vì sao Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn lại yêu cầu 'thu hồi, tiêu hủy cuốn sách Gạc Ma-vòng tròn bất tử'?Gần 30 tướng lĩnh trong Quân đội yêu cầu 'xem xét lại' nội dung cuốn sách 'Gạc Ma-Vòng tròn bất tử'Thiếu tướng Hoàng Kiền: Luận bàn về chi tiết 'Lệnh không được nổ súng trước' trong cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử'...


Vậy, những căn cứ, lý do trên chưa đủ để có thể xem xét thẩm định hay thu hồi và tiêu hủy cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử'.... Cuối cùng những ý kiến của những người có trách nhiệm, có tâm huyết cũng được 'tiếp nhận' bằng việc đình bản cuốn 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' và thành lập hội đồng thẩm định lại nội dung.


Nguyễn Văn Phước 'cả vú lấp miệng em'


Trước hết, xin nói rằng Nguyễn Văn Phước chỉ là giám đốc Công ty First News có nhiệm vụ tham gia phối hợp xuất bản không phải là tác giả tham gia viết nên 'cuốn sách' này và cũng không hề có chức năng thẩm định để xuất bản như Nhà xuất bản Văn học. Vậy, vì sao từ khi dư luận lên tiếng về những 'lỗi phạm của cuốn sách' Nguyễn Văn Phước lại 'nhảy lên cứ như dẫm phải vôi' ? và chúng tôi coi những hành động mà Nguyễn Văn Phước đăng đàn trên facebook là hành động 'cả vú lấp miệng em', bởi:


Thứ nhất, ngay sau khi gặp phải phản ứng và phải đính chính lại các lỗi, Nguyễn Văn Phước ra sức đăng đàn chứng minh 'giá trị của cuốn sách', 'giá trị về hành vi anh làm cho Gạc Ma' và biện hộ cho những lỗi lầm chết người bằng những 'nhân chứng bị mớm cung' thay vì 'xin lỗi' tiếp thu một cách chân thành.


Thứ hai, chưa dừng lại ở việc 'thanh minh' trên facebook, Nguyễn Văn Phước còn làm đơn đòi 'tố cáo' Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn và thiếu tướng Hoàng Kiền và cho rằng 'vi phạm' cũng như đòi tờ báo đăng tải bài viết của trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, thiếu tướng Hoàng Kiền phải gỡ bài, đính chính xin lỗi.


Thật nực cười Nguyễn Văn Phước định 'tố cáo' ai ? Nếu có giỏi thì khởi kiện ra tòa mới đúng sao phải dùng chiêu bài 'tố cáo' ? Trong khi yêu cầu đối với Tờ báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh cũng không được tờ báo này 'bắt lời' vì những lý do 'ngớ ngẩn' (Báo Văn Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh: Trả lời 'lời tố' của ông Nguyễn Văn Phước)



Nguyễn Văn Phước sử dụng trò bẩn 'tố cáo' và ai bắt nhịp cùng trò 'cả vú lấp miệng em' này ?


Thứ ba, Nguyễn Văn Phước vẫn tiếp tục 'đăng đàn' trên facebook với những bài viết dài kỳ -dài hơn cả cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' để chứng minh 'Sự thật Gạc Ma'. Vậy, Nguyễn Văn Phước là ai ? phải chăng là 64 chiến sĩ Gạc Ma ? hay được các chiến sĩ đã hy sinh 'nhập vong' .... nên 'nói vanh vách về Gạc Ma'.... đó là những hoài nghi của độc giả, của người quan tâm. Nếu bài viết trên mạng xã hội hiện nay mới là 'sự thật Gạc Ma', vậy thì nội dung "Gạc Ma' trong cuốn sách 'Gạc Ma-vòng tròn bất tử' là 'xuyên tạc'?


Phải chăng, 'có tật giật mình', 'cố gắng la làng' để lấp liếm những sai phạm của cuốn sách này ? Giả sử các thông tin trong cuốn sách là chân lý khách quan, những lời ghi chép là 'thực chất' thì việc gì phải 'la làng' vì đó là sự thật hiển nhiên, có chứng cứ rõ ràng. Ngược lại, do có sự 'mập mờ' nên mới phải cố gắng 'bịt miệng' nhân thế bằng những trò 'như trên'.


Cuối cùng sự thật phải được tôn trọng và những kẻ 'lẻo mép', nhất là 'hư cấu lịch sử' 'xuyên tạc lịch sử' phải bị lên án không những thu hồi, tiêu hủy mà 'sớm hay muộn' cũng không thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật.


Nguyễn Văn Phước là ai trên mạng xã hội


Đấu trường dân chủ cũng có một loạt bài viết bóc trần hành vi kích động chống phá, bắt tay với hội, nhóm phản động trên mạng xã hội facebook của Nguyễn Văn Phước.


Mời bạn đọc thêm các bài viết để hiểu rõ về Nguyễn Văn Phước:


>Lộ chân tướng Nguyễn Văn Phước là kẻ chống phá nguy hiểm

>Vì sao trang tin điện tử 'Hạt giống tâm hồn' của ông chủ First News bỗng dưng 'biến mất' ?
>Cần phải điều tra ông chủ Trí Việt-First News về hành vi tung tin giả với mưu đồ chống phá

Vậy, Nguyễn Văn Phước có phải là một người 'đoàng hoàng', 'quang minh chính đại' vì dân tộc Việt Nam, con người Việt Nam, nhất là vì những cựu binh, liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ đã hy sinh vì Gạc Ma ? Câu trả lời này sẽ có trong nay mai khi con người của Nguyễn Văn Phước 'bị lột trần' do cơ quan chức năng hay thậm chí do chính những người hiện nay vẫn đang 'tưởng rằng' Nguyễn Văn Phước là ân nhân.


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X